วันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2557


จดหมายข่าว
รายการฟังดนตรีที่จุฬาฯ         

สำนักบริหารศิลปวัฒนธรรม เสนอรายการ “ฟังดนตรีที่จุฬาฯ” เป็นรายการแสดงดนตรีที่จัดเป็นประจำทุกวันศุกร์สัปดาห์ที่สามของเดือน โดยมุ่งเน้นคัดสรรดนตรีอันทรงคุณค่าและหาฟังได้ยาก ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาแสดงอย่างสม่ำเสมอ

ในวันศุกร์ที่ ๑๘ กรกฎาคม นี้ รายการฟังดนตรีที่จุฬาฯได้รับเกียรติจาก   รศ.ดร.โกวิทย์ ขันธศิริ และสมาคมครูดนตรี(ประเทศไทย)   ร่วมกับนักดนตรีที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันอย่างดี     อาทิ  รศ.ปกรณ์ รอดช้างเผื่อน    อาจารย์ปี๊บ คงลายทอง  อาจารย์อรวรรณ บรรจงศิลป์  และอาจารย์ประสิทธิ์ คุ้มทรัพย์ 
นำวงเครื่องสายผสมไวโอลินและเปียโนมาบรรเลงให้รับชมและรับฟังกันหลากหลายเพลง ประกอบด้วยเพลงโหมโรงไอยเรศ ราตรีประดับดาว เถา เขมรพวง เถา ตับภุมริน แขกขาว เถา ตับขงเบ้ง มอญอ้อยอิ่ง เถา และลาวดวงเดือน ออกซุ้มลาวแพน ซึ่งนอกจากจะได้ฟังเสียงนักร้องอาวุโสอย่างอาจารย์สมชาย ทับพร แล้ว ยังจะได้ฟังการขับร้องจากคีตศิลปินรุ่นใหม่เสียงดีอีกหลายท่าน นับเป็นครั้งพิเศษอีกวาระหนึ่งของรายการฟังดนตรีที่จุฬาฯ ซึ่งจะนำความสุขมายังท่านผู้ชม อีกทั้งยังได้ร่วมกันสืบรักษาศิลปวัฒนธรรมด้านดนตรีไทยให้คงอยู่ต่อไปอีกด้วย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น